Yr wythnos yma buom yn darllen newyddion cyfareddol, sef bod miloedd o ddisgyblion ysgolion cynradd yn cymryd rhan mewn profion i weld sut y gall gweithgareddau fel cerddoriaeth a drama roi hwb i ganlyniadau yn yr ystafell ddosbarth.
New RSA programme aims to ensure every child gets full benefits of participating in the arts https://t.co/HUIE4m15fH #cultureinschools pic.twitter.com/zrcfHko3by
— The RSA (@theRSAorg) October 16, 2017
Bydd pob prosiect yn bwrw golwg ar ‘ddysgu diwylliannol’ a’r effaith mae’n ei gael ar gyrhaeddiad academaidd, creadigedd a hunanhyder.
Bydd y profion yn gweld:
- Athrawon a disgyblion yn gweithio gydag awduron/darlunwyr i ddysgu sut i ddefnyddio llyfrau lluniau i wella sgiliau darllen a sgrifennu.
- Datblygu sgiliau sgrifennu athrawon yn gymorth i wella hyder a chymhelliad disgyblion yn y pwnc.
- Sesiynau drama wythnosol lle bydd plant pump hyd at saith oed yn cymryd eu tro’n awduron, yn berfformwyr a’r gynulleidfa.
- Newyddiadurwyr yn gweithio gyda’r plant i’w helpu i sgrifennu a chyhoeddi erthyglau a rhoi pecynnau radio a theledu at ei gilydd.
- Disgyblion yn dysgu hanfodion cerddoriaeth drwy chwaraeon canu a cherddorol dyddiol.
Y Sefydliad Gwaddol Addysgol (EEF) a Chymdeithas Frenhinol y Celfyddydau (RSA) sy’n rhedeg ac yn cyllido’r rhaglen brawf gyflawn.
Os ydych chi’n darllen y blog yma, i’n tyb ni byddwch yn cytuno â ni fod hwn yn gynllun gwerth chweil yn wir, ac rydym yn llawn cyffro yn aros i glywed am beth rydym yn disgwyl fydd yn ganlyniadau syfrdanol.